Điều khoản và điều kiện

ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN BÁN HÀNG

Le Auction House là đơn vị điều hành hoạt động bán đấu giá công khai tự nguyện, được điều chỉnh bởi các điều khoản của Luật Thương mại số 36/2005/QH11. Với tư cách này, Le Auction House đóng vai trò là trung gian của người bán ký hợp đồng với người đấu giá thành công.

Các điều kiện bán hàng này có thỏa thuận riêng dân sự giữa mối quan hệ giữa Le Auction House và những người đấu giá trong các cuộc đấu giá công khai và bán hàng tư nhân do Le Auction House tổ chức.

Các Điều khoản và Điều kiện chung có thể được Le Auction House sửa đổi bằng văn bản hoặc bằng miệng trước khi bán. Những sửa đổi này sẽ được đề cập trong biên bản bán hàng.

I – TÀI SẢN ĐỂ BÁN

Mô tả lô hàng: Thông tin được cung cấp trong danh mục thuộc trách nhiệm của Le Auction House và chuyên gia của Le Auction House, tuân theo các quy định được đề cập dưới đây. Chỉ có các chỉ dẫn bằng tiếng Việt là ràng buộc đối với Le Auction House, ngoại trừ các bản dịch tự do. Chúng có thể được sửa đổi cho đến thời điểm bán bằng văn bản hoặc bằng lời nói. Những sửa đổi này sẽ được ghi lại trong biên bản mua bán, biên bản này sẽ có giá trị chứng minh.

Le Auction House không đưa ra bảo đảm nào khác, hãy nhớ rằng chỉ người bán mới bị ràng buộc bởi bảo đảm về các khiếm khuyết tiềm ẩn và bảo đảm pháp lý về sự phù hợp. Giấy chứng nhận tính xác thực của lô hàng sẽ chỉ có sẵn nếu được đề cập trong phần mô tả lô hàng.

Kích thước, trọng lượng và các thông tin khác của lô hàng được đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo với một mức độ sai số hợp lý.

Việc phục hồi được thực hiện như một biện pháp phòng ngừa, không làm thay đổi các đặc điểm về thâm niên và kiểu dáng cũng như không thực hiện bất kỳ sửa đổi nào đối với đặc điểm cụ thể của lô hàng sẽ không được đề cập trong phần mô tả.

Việc không có chỉ dẫn về việc phục hồi, tai nạn hoặc sự cố trong danh mục hoặc báo cáo tình trạng không có nghĩa là lô hàng không có bất kỳ khiếm khuyết hiện tại, quá khứ hoặc đã được sửa chữa nào. Ngược lại, việc đề cập đến một số khiếm khuyết bất kì không có nghĩa là không có những khiếm khuyết khác.

Các thông báo đặc biệt xuất hiện trong danh mục có ý nghĩa như sau:

Nếu có yêu cầu gì về việc cần tới chứng từ nguồn gốc ngoài thông báo mô tả của Le Auction House, khách hàng phải làm việc với Le Auction House từ trước phiên đấu giá diễn ra, các khiếu kiện hoặc phàn nàn về việc này coi như không hợp lệ.

Chỉ có thể xem các lô theo lịch hẹn;

Tình trạng của các lô: Các lô được bán trong tình trạng như tại thời điểm bán với những khiếm khuyết của chúng. Vì các lô hàng đều là đồ cũ nên không thể đảm bảo về tình trạng của chúng. Khi mua khách hàng phải đọc và xem kỹ mô tả chi tiết mà Le Auction House đã thông báo.

Việc tham chiếu đến tình trạng của lô hàng trong danh mục hoặc trong báo cáo tình trạng (chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin) không thể được coi là mô tả đầy đủ về tình trạng của lô hàng nói trên. Trong mọi trường hợp, các mô tả không thể thay thế việc kiểm tra cá nhân lô hàng trước khi bán theo các điều kiện được đề cập dưới đây. Báo cáo tình trạng sẽ được gửi theo yêu cầu và chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin.

Triển lãm lô hàng: Các nhà thầu tiềm năng được yêu cầu đích thân kiểm tra lô hàng và tài liệu có sẵn trước khi bán trong cuộc họp riêng hoặc triển lãm công khai trước khi bán để xác minh tình trạng của lô hàng. Người mua nên đi cùng với một chuyên gia trong lĩnh vực liên quan đến việc bán hàng.

Bản sao lô hàng: Tất cả các khiếm khuyết và không hoàn hảo của lô hàng đều không thể nhìn thấy được trong ảnh chụp lô hàng ở trong danh mục, trực tuyến hoặc trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào. Các bức ảnh có thể không đưa ra hình dung hoàn toàn chính xác về tình trạng thực tế của lô hàng và có thể khác với những gì người quan sát trực tiếp có thể cảm nhận được (kích thước, màu sắc, v.v.).

Ước tính: Ước tính dựa trên tình trạng hiểu biết kỹ thuật, chất lượng của lô hàng, xuất xứ, tình trạng và giá thị trường vào ngày ước tính. Chúng được cung cấp chỉ nhằm mục đích mang tính tham khảo và không thể được coi là sự đảm bảo rằng lô hàng sẽ được bán với giá ước tính.

II – BÁN HÀNG

Đăng ký bán:

Quan trọng: chế độ đấu giá thông thường và ưu tiên phải có trong phòng đấu giá để đăng ký tham gia cuộc đấu giá. Là một dịch vụ, có thể có các chế độ khác yêu cầu đăng ký trước.

  • Qua điện thoại: Le Auction House đồng ý chỉ nhận hồ sơ dự thầu qua điện thoại cho những nhà thầu đã đăng ký trước ngày làm việc cuối cùng trước khi bán đấu giá. Người đặt giá thầu tiềm năng phải nhận được email xác nhận trước từ Le Auction House để được gọi.
  • Theo đơn đặt hàng: Bất kỳ cá nhân nào đã đăng ký trước đó và muốn đặt giá thầu sẽ có thể yêu cầu đăng ký đơn đặt hàng với Le Auction House. Đơn đặt hàng phải được thông báo bằng văn bản trước ngày làm việc cuối cùng trước đợt bán hàng và người đặt giá thầu phải nhận được email xác nhận từ Le Auction House . Đơn đặt hàng không giới hạn sẽ không được chấp nhận. Nếu Le Auction House nhận được nhiều đơn đặt hàng với số tiền đấu thầu giống nhau, đơn hàng cũ nhất sẽ được ưu tiên.
  • Trực tuyến qua nền tảng Live: Tùy chọn đấu giá trực tuyến được cung cấp trên các nền tảng cho phép tham gia đấu giá điện tử từ xa, sau khi đăng ký trước. Người mua thông qua nền tảng Trực tiếp được thông báo rằng duy nhất chi phí do các nền tảng này lập hóa đơn sẽ phải thanh toán.

Việc tham gia đấu giá qua điện thoại, internet hoặc bằng đơn đặt hàng là rủi ro của người đấu giá. Le Auction House không chịu trách nhiệm trong trường hợp người đấu giá không tham gia cuộc đấu giá vì bất kỳ lý do gì, đặc biệt trong trường hợp có trục trặc hoặc không thực hiện được (thiếu phản hồi từ người đấu giá, lỗi, gián đoạn hoặc thiếu sót trong việc nhận giá thầu). Bất kỳ trục trặc hoặc gián đoạn nào trong điện thoại hoặc dịch vụ trực tiếp sẽ không ngăn cản người bán đấu giá tiếp tục cuộc đấu giá theo quyết định riêng của mình.

Thủ tục xác nhận người đặt giá thầu:

 Le Auction House có quyền yêu cầu bất kỳ cá nhân tiềm năng nào đặt giá thầu xác minh danh tính, một bản giấy tờ hợp lệ như: Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu và thông tin đầy đủ số điện thoại liên lạc, email. Trong trường hợp không tuân thủ các thủ tục xác danh, Le Auction House có quyền từ chối đăng ký đấu giá. Tất cả các lô hàng bán ra sẽ được ghi tên và địa chỉ của bên đặt hàng. Không có sửa đổi tiếp theo có thể được thực hiện. Nhà thầu được coi là hành động nhân danh chính mình và sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về giá thầu trừ khi có thông tin trước về năng lực đại lý của người đó theo các điều kiện được nêu dưới đây. Bất kỳ dấu hiệu sai nào sẽ kéo theo trách nhiệm pháp lý của người đấu giá thành công.

Ủy quyền của bên thứ ba: Nhà thầu có ủy quyền phải thông báo cho Le Auction House về sự tồn tại của người được uỷ quyền trong quá trình xác danh và đăng ký đồng thời xuất trình bản sao ủy quyền và tất cả các tài liệu khác mà Le Auction House yêu cầu. Trong trường hợp đó, người đấu giá và người ủy thác sẽ phải chịu trách nhiệm chung và riêng.

Hướng dẫn đấu giá: Người bán đấu giá điều hành việc đấu giá một cách tùy ý, đảm bảo quyền tự do và bình đẳng giữa những người tham gia đấu giá, đồng thời tôn trọng các thông lệ do nghề nghiệp thiết lập. Người bán đấu giá giám sát việc bán hàng, điều này cho phép họ từ chối giá thầu hoặc rút lui mà không cần phải biện minh.

Đấu giá thành công: Người trả giá cao nhất và người trả giá cuối cùng sẽ là người trả giá thành công, chấp nhận mọi phương tiện (đặt hàng, internet, điện thoại, tại chỗ, v.v.). Việc trúng thầu được xác nhận khi cụm từ “Đấu giá thành công” được vang lên đồng nghĩa xác lập hợp đồng mua bán giữa người bán và người đấu giá thành công. Người mua sẽ được cấp giấy chứng nhận của Le Auction House về phiên đấu giá đó.

Mỗi lô được xác định bằng một con số tương ứng với số được gán cho lô đó trong danh mục bán hàng.

Người bán bị cấm đấu thầu trực tiếp trên các lô thuộc sở hữu của họ.

Trong trường hợp “đấu giá kép” đồng thời được người bán đấu giá công nhận là có hiệu lực, lô sẽ được bán lại , tất cả những người đấu giá có mặt đều có thể tham gia cuộc đấu giá thứ hai này.

Rút tiền (huỷ bỏ lượt đấu giá): Mỗi lần đấu giá thành công và giá thầu được đưa ra cuối cùng và ràng buộc người thực hiện nó, người đấu giá thành công không thể rút tiền dù trong phòng, qua điện thoại, trực tuyến hay theo đơn đặt hàng.

Chuyển giao rủi ro và quyền sở hữu: Việc chuyển quyền sở hữu và rủi ro giữa người bán và người trúng đấu giá diễn ra bằng việc người bán đấu giá nói từ “Đấu giá thành công”. Le Auction House từ chối mọi trách nhiệm đối với những tổn thất và thiệt hại mà lô có thể gặp phải trong cuộc đấu giá, người đấu giá thành công phải bảo hiểm cho lot sản phẩm có được từ cuộc đấu giá.

II – HOÀN TẤT GIAO DỊCH

Hoa hồng mua hàng: Người đấu giá thành công phải trả, ngoài giá búa, cho mỗi lô, phí của người mua được tính như sau:

Lưu Ý: 20% phí mua hàng chưa bao gồm thuế + VAT ở mức hiện tại. Việc thuế VAT được thỏa thuận giữa người gửi bán và người mua tự chịu trách nhiệm theo luật nước sở tại. Le Auction House không có nghĩa vụ phải làm thủ tục thuế với giao dịch này.

Yêu cầu VAT: Việc yêu cầu chứng từ liên quan tới thuế xuất VAT phải được thống nhất từ trước phiên đấu giá diễn ra, có lô hàng sẽ cung cấp đầy đủ xuất VAT và điều này sẽ phải được thống nhất làm việc với Le Auction House từ trước phiên đấu giá.

Lưu Ý: Ngoài giá gõ búa và phí của người mua 20%, người đấu giá thành công phải trả tất cả các loại chi phí hành chính, xử lý và lưu kho nếu chậm thanh toán sau 15 ngày kết thúc đấu giá.

Việc thanh toán số tiền đến hạn phải được người đấu giá thành công thực hiện “bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản tài khoản cá nhân bằng tiền VNĐ hoặc USD hoặc EURO” sau khi trúng thầu. Bất kỳ khoản phí của ngân hàng nào đều không được khấu trừ vào số tiền đến hạn. Ngoài ra, nếu lô hàng chấp thuận thanh toán có VAT thì sẽ chuyển khoản qua số tài khoản Công ty TNHH Đấu Giá Nghệ Thuật Le Auction House.

Điều khoản thanh toán

Phương tiện thanh toán hợp pháp được kế toán Le Auction House chấp nhận (thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản được khuyến khích):

– Thẻ Visa, Mastercard ngân hàng: phí ngân hàng, thường dao động từ 1% đến 3% tùy từng loại thẻ, người mua sẽ phải trả;

– Thẻ American Express: phí 2,95%.

– Le Auction House chỉ nhận chuyển khoản từ tài khoản của người mua và ghi rõ số hóa đơn:

Số tài khoản công ty:

Tên: Công ty TNHH Đấu Giá Nghệ Thuật Le Auction House

Bank: Vietcombank Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

Số tài khoản công ty: 33203999

Số tài khoản cá nhân:

Chủ tài khoản: Lê Khắc Quang

Ngân Hàng: Vietcombank Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

Số tài khoản VNĐ: 2979868686

Số tài khoản USD: 1044189088

Số tài khoản EURO: 1044189205

– Tiền mặt: Có thể thanh toán bằng tiền mặt.

 Bằng séc (trường hợp cuối cùng): Phải làm việc trước từng lô hàng mới có thể thanh toán bằng séc, chỉ khi hai bên thống nhất từ đầu Le Auction House mới chấp nhận thanh toán bằng séc. Việc giao hàng sẽ chỉ có thể thực hiện được hai mươi ngày sau khi thanh toán. Séc nước ngoài không được chấp nhận.

Le Auction House có quyền từ chối bất kỳ khoản thanh toán nào không đến từ nhà thầu đã đăng ký. Trong mọi trường hợp, trong trường hợp bên thứ ba thanh toán, người đặt giá thầu phải cung cấp bằng chứng về mối liên hệ với bên thứ ba và việc thanh toán sẽ phải được phê duyệt trước.

Người trả giá vi phạm: Trong trường hợp người mua không thanh toán bằng tiền mặt, tài sản có thể được bán lại khi đấu giá lại theo yêu cầu của người bán. Nếu người bán không thực hiện yêu cầu này trong vòng ba tháng kể từ cuộc đấu giá, việc mua bán sẽ tự động bị hủy.

Trong mọi trường hợp, người mua vi phạm sẽ phải thanh toán cho Le Aucion House do không trả được nợ hoặc chậm thanh toán:

  • Tất cả các chi phí và phụ trợ mà Le Aucion House phải chịu liên quan đến việc thu hồi các hóa đơn chưa thanh toán (bao gồm cả phí luật sư);
  • Tiền phạt chậm thanh toán được tính bằng cách áp dụng lãi suất cơ bản của năm (lãi suất tính theo Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), tăng thêm 5 điểm trên tổng số tiền đến hạn;
  • Thiệt hại để bù đắp cho tổn thất mà Le Auction House phải gánh chịu (chi phí, phí và hoa hồng mua hàng, lưu kho, v.v.).

Le Auction House có quyền:

  • Trao đổi tên và thông tin liên hệ của người mua vi phạm với người bán để họ có thể khẳng định quyền lợi của mình;
  • Thực hiện hoặc yêu cầu thực hiện tất cả các quyền và biện pháp khắc phục, đặc biệt là quyền giữ lại, đối với bất kỳ tài sản nào của người mua vi phạm dưới sự giám sát của Le Auction House;
  • Cấm người đấu giá vi phạm đấu thầu trong lần bán hàng tiếp theo do Le Auction House tổ chức hoặc thực hiện khả năng đấu thầu ở đó với điều kiện phải thanh toán khoản dự phòng trước đó;
  • Tiến hành đăng ký người trả giá vi phạm vào hồ sơ người nộp xấu được chia sẻ giữa các nhà đấu giá thành viên.

Le Auction House trên thực tế là thành viên của cộng đồng đấu giá, sẽ ngăn chặn những người bán đấu giá không trả tiền mà các sự cố thanh toán phải được đăng ký.

Quyền truy cập, cải chính và phản đối vì những lý do chính đáng phải được thực hiện bởi người đấu giá chậm thanh toán.

Thu thập và lưu trữ lô hàng:

Lô hàng được đấu giá thành công chỉ có thể được giao cho người mua sau khi thanh toán đầy đủ phiếu mua hàng, chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng Le Auction House.

Các lô hàng sẽ được giao trực tiếp cho người mua sau khi xuất trình bất kỳ tài liệu nào chứng minh danh tính của người đó hoặc cho bên thứ ba mà người mua đã chỉ định và người mà người đó đã ủy thác giấy ủy quyền gốc và bản sao giấy tờ tùy thân của người đó. Việc rút lô được thực hiện với chi phí và rủi ro chỉ thuộc về người đấu giá thành công.

Các lô hàng chưa được thu thập trong cùng ngày sau khi kết thúc buổi đấu giá sẽ được người mua chỉ định thu thập từ người được đề cập cho mục đích này trên trang liên hệ ở đầu danh mục. Địa điểm giao hàng sẽ được chỉ định trong email kèm theo việc gửi hóa đơn.

Chi phí lưu kho áp dụng được đề cập trong phần “điều khoản đặc biệt” bên dưới.

Bán lại các lô đã thanh toán và chưa thu thập: Trong trường hợp một hoặc nhiều lô được trao và thanh toán trong cuộc đấu giá vẫn chưa được người mua thu thập trong thời hạn đã thỏa thuận trong “các điều khoản đặc biệt” bên dưới và việc lưu trữ, giám sát hiện hành và chi phí bảo tồn sẽ vượt quá giá trị búa của (các) lô, Le Auction House có quyền bán chúng để hoàn trả toàn bộ chi phí mà họ phải trả.

  1. Quyền ưu đãi

Việt nam có thể thực hiện được với cấp phép cho mỗi tài sản nào là nghệ thuật, cổ vật, hay bất kỳ tài sản nào mà người yêu cầu cần thiết xin cấp giấy chứng nhận. Thời gian thủ tục để xin cấp phép, tại Việt nam có thể phải kéo dài trong 1 đến 3 tháng.

  2. Xuất khẩu:

Các thủ tục xuất khẩu (yêu cầu giấy chứng nhận tài sản văn hóa, giấy phép xuất khẩu) đối với các lô hàng thuộc đối tượng là trách nhiệm của người mua và có thể phải trì hoãn 6 tháng. Le Auction House có sẵn cho người mua để hướng dẫn họ thực hiện các thủ tục này hoặc chuyển tiếp yêu cầu đến Dịch vụ cấp phép cho mỗi lô hàng. Le Auction House không chịu trách nhiệm về sự chậm trễ. Le Auction House sẽ không chịu trách nhiệm về việc từ chối hoặc trì hoãn quyết định hành chính. Trong bất kỳ trường hợp nào, việc từ chối cấp giấy chứng nhận hoặc giấy phép không thể biện minh cho việc người mua thiếu hoặc chậm thanh toán hoặc hủy bỏ việc mua bán.

VI – LUẬT ÁP DỤNG VÀ TÒA ÁN CÓ THẨM QUYỀN

Các Điều khoản và Điều kiện chung này cũng như các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ đó sẽ được điều chỉnh bởi luật pháp của Việt Nam.

Mọi hành động pháp lý liên quan đến hoạt động bán hàng của Le Auction House sẽ do Chi Cục Thuế có thẩm quyền ở Việt Nam quyết định theo Luật Thương mại số 36/2005/QH11. Đặc biệt, tất cả các hành động pháp lý liên quan đến người đấu thầu thành công và/hoặc các nhà thầu có tư cách thương gia sẽ do Tòa án quyết định.

Các hành động trách nhiệm dân sự được khởi xướng trong các cuộc đấu giá và việc bán đồ một cách tự nguyện và theo tư pháp tại các cuộc đấu giá công khai được giới hạn trong 5 năm kể từ cuộc đấu giá hoặc đấu giá.

Đối với bất kỳ khó khăn nào, bạn có thể liên hệ với Tòa án.

VII . Quyền sở hữu trí tuệ

Le Auction House là chủ sở hữu của tất cả các bản sao chép trong danh mục của mình. Bất kỳ sự sao chép nào của nó đều bị cấm và cấu thành hành vi vi phạm. Việc bán nhiều lô không ngụ ý chuyển giao bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ nào có thể áp dụng (đại diện và/hoặc sao chép) đối với tác phẩm.

IX – ĐIỀU KHOẢN ĐẶC BIỆT

Chi phí lưu kho

Việc lưu trữ hàng hóa đã là đối tượng của cuộc đấu thầu trong bối cảnh đấu giá hoặc bán hàng riêng tư mà người mua không lấy ra khi hết thời hạn 15 ngày sau khi bán (bao gồm cả ngày bán), sẽ bị coi là hoá đơn như sau:

  • Tranh hoặc đồ có giá trị < $10.000 = $10 / ngày bảo quản;
  • Tranh hoặc đồ có giá trị > $10.001 = 20 / ngày bảo quản;
  • Các lô khác < 1m3 = $3/ngày;
  • Các lô khác > 1m3 = $5/ngày.

Nếu khách hàng cho rằng họ chưa nhận được phản hồi thỏa đáng, họ nên liên hệ trực tiếp và ưu tiên liên hệ với người quản lý bộ phận liên quan. Trong trường hợp không có phản hồi trong khung thời gian dự kiến, khách hàng có thể liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng theo địa chỉ [email protected] – hotline: 0084.979868686 or 0084.912369999, dịch vụ này trực thuộc Phòng Chăm Sóc Khách Hàng của Le Auction House.